Luật sư chuyên về doanh nghiệp, gia đình

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Luật Sư Doanh Nghiệp

Trong quá trình hình thành và phát triển của một doanh nghiệp bị điều chỉnh bởi rất nhiều quy phạm pháp luật có liên quan. Chẳng hạn như khi mới thành lập, doanh nghiệp cần tìm hiểu các quy định về thành lập doanh nghiệp mới, thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, với ngành nghề có điều kiện hoặc có yếu tố nước ngoài thì cần các loại giấy phép con trước khi hoạt động. Sau đó là các quy định liên quan đến việc khai thuế ban đầu và chế độ khai báo thuế hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

Trong quá trình vận hành và hoạt động, doanh nghiệp cũng cần có một bộ phận pháp lý hoặc một nhân viên kiêm pháp lý và nhân sự để thực hiện có công việc có liên quan đến pháp luật như:

+ Đối với nội bộ công ty: cần kiểm tra và soạn thảo quy chế, điều lệ, mô tả công việc cho từng vị trí, nội quy lao động cho phù hợp với quy mô, loại hình doanh nghiệp và sản phẩm kinh doanh. Soạn thảo các biên bản họp, quyết định của ban quản trị công ty, hợp đồng lao động với từng vị trí nhân viên cụ thể, đăng ký và giám sát việc đóng bảo hiểm của người lao động,….

+ Với quan hệ với các đối tác: cần soạn thảo các hợp động mua bán, dịch vụ, phân phối,… phù hợp với từng loại sản phẩm mình kinh doanh. Giám sát và kiểm tra quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có tranh chấp phát sinh phải kịp thời giải quyết tranh chấp.

+ Đối với các sản phẩm mình kinh doanh: phải cập nhật tình hình thay đổi của pháp luật, xin các loại giấy phép có liên quan nếu có yêu cầu như công bố sản phẩm về an toàn thực phẩm, đăng ký sở hữu trí tuệ, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa chạy, giấy phép hoạt động dịch vụ khách hàng, lữ hành,….

+ Tình hình hoạt động kinh doanh và nguồn tài chính của công ty: phải làm việc với cơ quan thuế về tình hình đóng thuế, đưa ra các giải pháp huy động vốn, thu hồi nợ khó đòi, giải quyết các khoản vay đến hạn, vay vốn, việc phân chia lợi nhuận trong nội bộ công ty,…

Ở Mỹ hay các nước có nền kinh tế phát triển, ngoài một đội ngũ nhân viên pháp lý, các doanh nghiệp thường có một luật sư tư vấn thường xuyên để giải quyết các vấn đề của công ty mà có thể đội ngũ pháp lý chưa thể tìm ra phương án giải quyết tốt nhất. Các luật sư hàng ngày tiếp xúc với các vụ việc tranh chấp cụ thể, làm việc với nhiều cơ quan nhà nước hay các cơ quan khác để giải quyết vụ việc cho khách hàng nên thường có cách nhìn và phương án giải quyết nhạy và đa chiều hơn so với một nhân viên pháp lý. Luật sư thường trải nhiều vụ việc với nhiều dạng tranh chấp khác nhau nên họ thường có sự lường trước để không để xảy ra những khi tranh chấp tương tự khi các bên ký kết hợp đồng hoặc thực hiện hợp đồng.

Với kinh nghiệm giải quyết các vụ việc liên quan đến doanh nghiệp, VPLS GIA ĐÌNH sẽ giúp doanh nghiệp bạn:

+ Hướng dẫn và tư vấn các thủ tục hành chính như: thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, xin các giấy phép con, đăng ký sở hữu trí tuệ,…

+ Tư vấn, soạn thảo, rà soát lại hợp đồng lao động, mua bán, dịch vụ, vận chuyển, thuê nhà,…

+ Tư vấn giải quyết tranh chấp liên quan đến hợp đồng, dân sự, lao động,…

+ Tư vấn xây dựng hệ thống quản trị nội bộ gồm: điều lệ, nội quy, quy chế, ban quản trị, ban giám đốc, giám sát, …

+ Tư vấn thành lập, mua bán, sáp nhập, giải thể, phá sản doanh nghiệp,….

+ Tư vấn và tham gia giải quyết các khoản nợ khó đòi.

Mọi thắc mắc pháp lý xin liên hệ:

htv2

LS TRẦN MINH HÙNG TƯ VẤN LUẬT TRÊN HTV

Chúng tôi là hãng luật tổng hợp nhiều đội ngũ luật sư giỏi, luật gia, thạc sỹ, chuyên viên, cộng tác viên có trình độ cao, năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm, kiến thức hiểu biết rộng, kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp, đặc biệt có trách nhiệm và đạo đức trong nghề nghiệp. Chúng tôi quan niệm Luật sư là nghề cao quý- cao quý vì nghề luật sư là nghề tìm công bằng và công lý cho xã hội. Luật sư bảo vệ cho những nạn nhân, tội phạm, và những người bị oan sai. Nghề luật sư là nghề rất nguy hiểm và khó khăn dù bào chữa, bảo vệ cho bất kỳ ai thì luật sư luôn gặp nguy hiểm vì sự thù hằn của bên đối lập. Do vậy để làm được luật sư thì phải có tâm, có đạo đức, có tài năng và phải đam mê nghề nghiệp, yêu nghề, chấp nhận có khăn, hy sinh và chấp nhận nguy hiểm. Nếu sợ nguy hiểm, sợ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của mình và gia đình thì rất khó hành nghề luật sư đúng nghĩa. Niềm vui của luật sư là khi giải oan được cho thân chủ, giúp được cho thân chủ, đem lại công bằng, công lý cho thân chủ nhằm góp phần đem lại công bằng cho xã hội.

                   Luật sư Trần Minh Hùng là một trong những luật sư sáng lập văn phòng luật, giàu kinh nghiệm về kiến thức và thực tiễn đã dành nhiều thắng lợi vụ kiện và quan trọng luật sư Hùng luôn coi trọng chữ Tâm của nghề luật sư và trách nhiệm đối với xã hội nên đã được nhiều hãng báo chí, truyền thông, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt nam phỏng vấn nhiều lĩnh vực quan trọng liên quan đến đời sống. Luật sư Trần Minh Hùng được nhiều hãng truyền thông, báo chí trong nước  tin tưởng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn trên VOV Giao Thông – Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Truyền hình SCTV, THĐN, Truyền hình Quốc Hội VN, Truyền hình Công an ANTV, Đài truyền hình Vĩnh Long, Đài phát thanh kiên giang... và các hãng báo chí trên cả nước, được các tổ chức, trường Đại học Luật TP.HCM mời làm giám khảo các cuộc thi Phiên tòa giả định với Đại học cảnh sát, mời làm chuyên gia ý kiến về các sự kiện……là đối tác tư vấn luật của các hãng truyền thông này và luôn mang lại niềm tin cho khách hàng và ghi nhận sự đóng góp của chúng tôi cho xã hội...là luật sư bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ Ngân hàng Navibank, Huyền Như, Viettinbank, các vụ Giết Người do mâu thuẫn hát karaoke tại Bình Chánh, Vụ cướp 35 tỷ Long Thành- Dầu Dây, Bào chữa bị cáo Huân không đeo khẩu trang mùa Covit, Vụ Nữ sinh Tân Bình bị cắt tai, bảo vệ cho MC Trấn Thành, Bào chữa, bảo vệ vụ "Bác sĩ khoa rút ống thở", Bảo vệ cho người cho thuê nhà vụ Công ty Thế giới Di Động không trả tiền thuê nhà mùa dịch covid, Tư vấn cho nghệ sĩ Thương Tín, bảo vệ vụ đổ xăng đốt 10 người tại TPHCM, các vụ Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, cưỡng đoạt, cướp, gây thương tích, tham ô, mua bán ma túy, cố ý làm trái.… và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.… luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi..…là hãng luật tư vấn luật cho nhiều công ty Việt Nam và nước ngoài trên cả nước luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.

Trân trọng cảm ơn.

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VPLS GIA ĐÌNH (Luật sư Thành Phố)

Trụ sở: 402A Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, Tp.HCM (Bên cạnh Công chứng số 7)
5/1 Nguyễn Du, Biên Hòa, Đồng Nai (đối diện tòa án Biên Hòa)
64 Võ Thị Sáu, Tân Định, quận 1, TPHCM
Điện thoại: 028-38779958; Fax: 08-38779958
Luật sư Trần Minh Hùng: 0972 238006

Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006